Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Muốn có một website cần những gì?

Nếu bạn thường nghe website những chưa biết nó là gì, được tạo ra như thế nào thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu được website là gì?

Website là gì?

Website giống như một công ty, văn phòng, cửa hàng hay ngôi nhà của bạn trên internet vậy, nơi đó bạn có thể thỏa chí đăng tải những thông tin sản phẩm, dịch vụ hay chia sẻ những thông tin khác.

Khi bạn có website, những người dùng internet trên khăp Việt Nam đều có thể ghé thăm website của bạn chỉ với 1 click chuột, và giúp họ biết nhiều hơn về công ty hay doanh nghiệp của bạn.

Làm sao để có website?

Để có 1 website ra đời thì bạn cần phải có một người thiết kế web, đó là coder và desginer. 

Hãy cứ hiểu đơn giản designer là người thiết kế nên giao diện website và coder là người lập trình hoàn chỉnh theo mẫu thiết kế đó, mọi chức năng trong website đều do coder lập trình nên.

Làm sao để chạy được 1 website?

Để chạy được website thì bạn cần phải có 3 yếu tố: Tên miền, hosting và source code.

Tên miền

Địa chỉ tên miền giúp người truy cập truy cập trực tiếp vào website của bạn, tên miền có dạng tenmien.com.

Tên miền chính là số nhà của bạn trên đại lộ internet, người ta căn cứ vào đây để tìm và "gõ cửa" nhà bạn.

Hiện nay, tên miền có 2 dạng đuôi là đuôi . quốc tế như: .com, .net, .org... và đuôi . Việt Nam như: .com.vn =, .vn, .net.vn...

website la gi

Hosting

Hosting là nơi chứa Source code để chạy website, website lớn thì cần hosting dung lượng và băng thông lớn để đáp ứng được số lượng người truy cập vào website.

Hosting chính là miếng đất mà bạn đang sở hữu trên internet, nếu website của bạn rộng thì cần một miếng đất lớn hơn để chứa nó.

Hiện nay các đơn vị thiết kế web thường kiêm luôn bán tên miền và hosting, vì vậy bạn đừng lo lắng mua nó ở đâu.

Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web Web 

Source code

Source code là những thứ do design và coder lập trình nên. Đây là thứ quan trọng nhất trong 3 thứ trên và chi phí bỏ ra làm website cũng cao nhất.

Website muốn chạy được thì cần có source code, chỉ cần upload lên host và setup là có thể vận hành như các website mà bạn có.

Hiện nay các dịch vụ thiết kế website tại Đà Nẵng của Marjobs có thể giúp bạn có một website tốt nhất với chi phí bỏ ra là ít nhất. Chúng tôi hỗ trợ cho người dùng từ A -> Z để khách hàng có thể nắm vững và sử dụng website hoàn hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét