Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

FORUM SEEDING VÀ CÁC BƯỚC THỰC HIỆN ĐƠN GIẢN

            Forum Seeding (Online Seeding) là một hình thức Marketing Online hiện đang rất phổ biến trên Internet. Đó là một nghề mà bản chất của nó là sự gieo mầm trên các  diễn đàn, website, mạng xã hội nhằm mục đích tạo ra một làn sóng dư luận, một xu hướng, thậm chí là định hướng người tiêu dùng theo một ý đồ nào đó, giúp cho doanh nghiệp truyền đạt được những thông điệp có lợi đến khách hàng của họ.

Forum Seeding đang là cách thức mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang lựa chọn bởi mức độ lan tỏa để quảng bá và xây dựng thương hiệu cùng mối quan hệ với các thành viên trên cộng đồng của nó.  Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách thức làm Forum Seeding trên các diễn đàn một cách hiệu quả nhất.

Bước 1: Xác định, phân tích đối tượng, mục tiêu cần nhắm tới


Dựa trên nhóm khách hàng tiềm năng mà công ty bạn lựa chọn, xác định mục tiêu trước khi tiến hành Forum Seeding

Bước 2: Lựa chọn forum, mạng xã hội phù hợp

Tùy vào sản phẩm và dịch vụ mà công ty bạn cung cấp để có thể lựa chọn cho mình những mạng xã hội phù hợp. Ngoài ra, cần theo dõi thường xuyên các forum về quảng cáo trực tuyến để bổ sung vào danh sách thêm các forum khác. Hiện nay, có rất nhiều hình thức làm forum seeding khác nhau, nhưng nhìn chung có thể tổng hợp ở 3 dạng sau:
ü  Forum Seeding trên Mạng xã hội: Facebook, Google+, Twitter, MySpace, LinkedIn, Instagram, Zingme…
ü  Forum Seeding trên Diễn Đàn nổi tiếng:  Lamchame, Webtretho, Eva, Zing, Diễn đàn Voz, Diễn đàn thodia,…
ü  Forum Seeding trên Website hỏi đáp: Yahoo hỏi đáp, Google hỏi đáp, Vật giá hỏi đáp,  Hỏi & Đáp Online, Mạng Hỏi đáp,…

Bước 3: Lựa chọn thông điệp, dạng thức seeding

Forum Seeding là hoạt động quảng bá thông tin sản phẩm, hoạt động chính là mở topic mới và thường xuyên cập nhật thông tin để thu hút lượt view, comment và trả lời comment của các thành viên khác.

Bước 4: Tiến hành thực hiện

v  Đăng ký tài khoản trên các forum.
v  Sau khi đăng ký, chuẩn bị một số thông tin sau:
-         Ảnh đại diện (avatar): nên thiết kế ảnh đại diện với thương hiệu
-         Thông tin ở phần chữ ký: chữ ký là khu vực dưới mỗi bài viết để hiển thị thêm thông tin về các thành viên và thông tin cần hiển thị
ü  Tên hoặc thương hiệu công ty
ü  Địa chỉ liên hệ qua Email, Yahoo, Skype,…
ü  Website công ty
ü  Slogan
ü  Giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm hoặc dịch vụ (có thể chèn backlink tại đây)
-         Thông tin ở trang Profile: đây là trang thông tin chi tiết về thành viên và hiển thị các thông tin đầy đủ như địa chỉ, giới thiệu chi tiết,... Vì các trang profile này cũng được Google index nên cần điền đầy đủ thông tin.
ü  Đăng tin và quản lý tin đăng
ü  Tạo topic giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ
ü  Thường xuyên theo dõi topic và trả lời thắc mắc của các thành viên khác
ü  Tìm bài viết có chủ đề và nội dung liên quan để bình luận
ü  Đăng câu hỏi lên các trang “Hỏi – Đáp” (Ví dụ: Đăng câu hỏi với tiêu đề: “Làm Forum Seeding ở đâu? “ và sau đó trả lời - giới thiệu về trang công ty).
ü  Giao lưu, bình luận ở nhiều topic khác. Càng nhiều bình luận đóng góp càng mang lại uy tín và gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu qua Nickname hay tại chữ ký giới thiệu thông tin thành viên.

Bước 5: Dự đoán rủi ro – Xử lý khủng hoảng

ü    Lường trước các đánh giá khen chê và đưa ra các phương án trả lời
ü    Xóa các comment phản cảm của đối thủ
ü    Xóa topic (trong trường hợp bị phản ứng ngược)

Bước 6: Đo lường, đánh giá và điều chỉnh

ü    Đánh giá hiệu quả của phương pháp Forum Seeding
ü    Dùng công cụ Google Analytics để thống kê Traffic
ü    Thống kê và đánh giá: Comment, Like, Vote, Thanks,… 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét